Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

Thằng thuế nói đéo gì chả đúng!

http://laothayboigia.multiply.com/journal/item/204

Có thằng bạn học Mỹ thuật công nghiệp cùng mình, giờ chuyển sang đi buôn ở Lạng Sơn. Nó mời gã trưởng phòng ở cục thuế của một tỉnh mà công ty nó hay vận chuyển hàng qua đi nhậu.

Trong cuộc nhậu, gã trưởng phòng này kể ở tỉnh lão có đền thờ ông Lý Thường Kiệt ba lần đánh quân Nguyên, ai đi buôn thì nên về đấy thắp hương. Thằng bạn mình nói:
-          Trần Quốc Tuấn mới đánh quân Nguyên chứ!

Gã trưởng phòng cục thuế nói:
-          Mày nhầm rồi! Là Lý Thường Kiệt. Lịch sử mày hiểu thế đéo nào bằng anh!

Thằng bạn mình có tí rượu vào, mặt sưng lên, vẻ muốn cãi lắm. Mình mới góp mồm:
-          Anh nói đúng rồi, Lý Thường Kiệt sai Tư Mã Ý đánh Thoát Hoan, Thoát Hoan còn phải chui vào ống đồng chạy.

Gã trưởng phòng cục thuế nhìn thằng bạn mình, đắc thắng:
-          Đấy, thấy chưa, mày hiểu thế đéo nào bằng anh về sử!


Lúc đi đái, thằng bạn mình nói với mình:
-          May mày chen vào, chứ tao cãi, mà nhỡ thằng ấy thù vặt thì có ngày mình ôm mồm vì ông Lý Thường Kiệt!!! Cái loại mình đi buôn, thằng thuế nói đéo gì chả đúng!

Không có nhận xét nào: