Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Khuyến mãi

http://www.khakha.com/cuoi/truyen-cuoi/khuyen-mai-2/

tôi rủ nhau đi siêu thị sắm đồ. Đúng thời điểm các nhà sản xuất đang có đợt : mua hàng với hóa đơn từ 1.000.000 đồng trở lên sẽ được nhận một vé cào trúng thưởng nhiều mặt hàng có giá trị.

Nhận được một vé cào, tôi cào thử, ai ngờ lại trúng thưởng, thật là hên. Nhân viên siêu thị cười niềm nở:
- gặp vận may đầu năm, vừa mua đã trúng thưởng, phần thưởng của anh chị là một cái remote tivi.

Tôi ngẩn người:
- Cái này cũng tốt nhưng nhà tôi không có tivi cùng hiệu với remote này thì làm sao mà sử dụng được?

Cô nhân viên vui vẻ trả lời:
- Vậy nhà anh chị có bao nhiêu cái ti vi rồi ạ? nếu thiếu thì anh chị nên mua thêm một cái nữa để tối về nhà xem khỏi phải nhường nhau. Nếu nhà anh chị có đủ tivi rồi thì cũng nên mua thêm cái mới về đổi cái cũ. Tivi hiệu này bây giờ giá rẻ, bền, sang trọng. Siêu thị lại đang có chương trình giảm giá, nếu anh chị mua, siêu thị chúng tôi sẽ linh động trừ tiền remote lại cho anh chị. Anh chị mà không mua thì bỏ phí cái remote. Ngoài ra anh chị còn nhận được 3 vé cào may mắn nữa, biết đâu anh chị lại có cơ hội trúng thưởng cao hơn. Siêu thị chỉ có đợt duy nhất này thôi, nếu anh chị không mua thì không còn cơ hội nào khác.

Thấy nhân viên siêu thị nói cũng có lý, nhà tôi thì lại đang thiếu tivi. Tôi cũng muốn mua một cái để khi nào có đá banh thì xem cho thoải mái khỏi phiền mấy mẹ con (tôi là dân nghiện đá banh mà). Nghĩ đến đó tôi như bị kích động, phấn chấn hẳn lên và quyết tâm phải mua một cái.

Lần này tôi nhận được 3 vé cào nữa. 2 vé có dòng chữ “chúc bạn may mắn lần sau”. Vé thứ 3 được trúng thưởng, phần thưởng là một bộ hộp thủy tinh dùng cho lò vi sóng.
Vợ tôi từ lâu đã mơ có một lò vi sóng, lúc này lòng lại xao động. Cô cầm bộ hộp thủy tinh miệng lẩm bẩm “lò vi sóng”.

Sau đó quay lại nói với tôi:
- Anh ơi, như thế nào đây?
- Như thế nào cái gì? - Tôi trả lời.

Vợ tôi vẫn giọng ngọt ngào:
- Mua lò vi sóng đi anh!

Tôi giật mình nói:
- Vừa mới mua tivi, bây giờ lại mua lò vi sóng thì có còn tiền không?

Vợ tôi giọng giận dỗi:
- Anh thích cái gì thì anh mua, em thích thì anh không mua, thế anh coi em là cái gì?

Cô nhân viên không bỏ lỡ thời cơ nói chen vào:
- Đúng rồi, anh chị đã có bộ hộp thủy tinh dùng cho lò vi sóng, không mua thì không sử dụng cũng phí.

Tôi bị tấn công từ hai phía không còn cách nào khác đành chìa tay ra hỏi vợ:
- Thế tiền đâu?

Không ngờ vợ tôi như đã chuẩn bị trước:
- Anh yên tâm đi, em có đem theo thẻ ATM đây.

Thế là mong muốn có lò vi sóng được thực hiện. Sợ tôi đổi ý, vợ tôi vui mừng bê lò vi sóng đi ngay khỏi siêu thị bỏ mặc tôi ở lại với cái tivi. Tôi lại nhận được một vé cào may mắn nữa. Lần này tôi rất bình tĩnh cào và nghĩ rằng chắc là “chúc bạn may mắn lần sau” thôi. Vừa chầm chậm cào, tôi vừa nhìn. Trời ơi! Lại một lần nữa trúng thưởng, giải thưởng là: bộ gạt nước trên kính của xe ôtô, có nghĩa là tôi có thể… có xe ôtô.

Tôi hoảng hốt, vứt bỏ cái vé trúng thưởng rồi nhanh chân chạy khỏi siêu thị…!!!

THU HIỀN

Không có nhận xét nào: